Cẩn trọng khi ăn kiêng sai cách và dấu hiệu nhận biết

Giảm cân và ăn kiêng là nhu cầu của mọi người tuy nhiên nếu bạn áp dụng ăn kiêng quá tiêu cực thì nó sẽ gây ra nhiều tình trạng nghiệm trọng liên quan đến cả thể chất và tinh thần của bạn. Và khi ăn kiêng sai cách thì cơ thể sẽ có những biểu hiện ra bên ngoài để thông báo rằng sức khỏe của bạn đang bị ảnh hưởng tiêu cực, và bạn phải thay đổi nhu cầu ăn kiêng của bạn. Để biết những dấu hiệu đó là gì thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Ăn kiêng sai cách là gì ?

Ăn kiêng sai cách là việc thực hiện chế độ ăn uống không đúng khoa học, dẫn đến việc không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số dấu hiệu của việc ăn kiêng sai cách:

  • Đã cắt giảm quá nhiều nhóm thực phẩm quan trọng
  • Nhịn ăn hoặc ăn quá ít calo
  • Chỉ ăn một đến 2 loại thực phẩm và áp dụng ăn uống một cách cực đoan
  • Uống quá ít nước
  • Ăn uống đủ chất xơ hoặc không đủng protein
  • Ăn kiêng không đều đặng

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách

Cơ thể thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi

Ăn kiêng sai cách sẽ khiến cho cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ, suy nhược cơ thể,…

Đó là vì khi ăn kiêng sai cách cơ thể sẽ không thể hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho nhu cầu hoạt động cơ bản mỗi ngày.

Với trung bình mỗi ngày 2000 calo cho một người bình thường hoạt động mỗi ngày mà bạn chỉ cắt xuống còn lại 1000 hoặc 1500 thì đây là con số quá lớn cho mỗi ngày.

Nếu tình trạng cắt giảm calo kéo dài không chỉ khiến cho qua trình trao đổi chất của cơ thể bị ảnh hưởng mà nó còn khiến cho cơ thể của bạn bị suy nhược.

Bên cạnh đó việc ăn quá ít hoặc quá tập trung vào một số loại thực phẩm cố định trong thời gian dài còn khiến cơ thể bạn bị thiếu đi nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Làn da khô hóc và thâm sạm.

Việc ăn quá ít thực phẩm hoặc chỉ tiêu thụ cực đoan một số loại thực phẩm thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến là da của bạn.

Chế độ ăn kiêng cực đoan sẽ khiến cơ thể bị thiếu đi nhiều loại Vitamin khác nhau và cả omega,…

Những thành phần vitamin và khoáng chất đấy sẽ khiến làn da của bạn xấu đi từng ngày nếu còn tiếp tục sử dụng phương pháp ăn kiêng ban đầu.

Ăn kiêng sai cách sẽ khiến bạn bị suy thận

Chế độ ăn uống thiếu khoa học và cực đoan sẽ dẫn đến tình trạng thiếu dưỡng chất và làm suy giảm khả năng hoạt động của các tết bào miễn dịch.

Những thành phần bị thiếu hụt cũng chính là thứ mà thận cần dùng để có thể thể hoạt động một cách bình thường.

Hoặc nếu như bạn có bổ sung đầy đủ khoáng chất cần thiết nhưng lại để cho thận hoạt động trong trạng thái “tiết kiệm năng lượng” trong một thời gian dài sẽ khiến thận quen với nhịp hoạt động như vậy và từ đó thận sẽ bị suy yếu dần dần.

 Rụng nhiều tóc và tóc yếu

Rụng tóc là một trong những triệu chứng đầu tiên mà bạn sẽ gặp phải nếu như cơ thể bạn đang ăn kiêng sai cách.

Vì theo các chuyên gia thì tóc là bộ phận cần nhiều calo, protein, biotin,.. những thành phần có nhiều trong thực phẩm.

Nếu cắt giảm hoặc ăn kiêng quá tiêu cực sẽ khiến cho lượng dinh dưỡng quan trọng này suy giảm từ đó khiến tóc của bạn trở nên suy kiệt và rụng đi nhanh chóng.

Cần làm gì khi ăn kiêng sai cách ?

Điều đầu tiên bạn cần phải làm khi phát hiện mình đã ăn kiêng sai cách đó chính là dừng ngay việc ăn kiên tiêu cực.

Bình tỉnh và suy nghĩ về điều mà bạn thật sự mong muốn, nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da đẹp thì việc ăn kiên là cần thiết như bạn cũng không cần phải quá áp lực. Vì người ta thường nói muốn nhanh là phải từ từ.

Câu nói ấy cũng đã được các chuyên gia dinh dưỡng chứng minh qua những nghiên cứu về chế độ ăn kiêng phù hợp.

Nghiên cứu cho thấy nếu bạn cắt bỏ quá 1/3 thậm chí là 1/4 khẩu phần ăn của mình trong 3 tháng thì việc giảm cân của bạn tuy nhanh nhưng sẽ khó khăn và gây sức ép nhiều lên cơ thể và tinh thần. Nhiều người đã phải bỏ cuộc khi đến tuần thứ 2 vì quá khó để thực hiện.

Cũng trong nghiên cứu này ta có thể thấy được nhóm người giảm cân bằng cách cắt bỏ chỉ 1/10 thậm chí là 1/12 khẩu phần ăn thông thường mỗi ngày cũng đem đến hiệu quả giảm cân tích cực sau 3 tuần ăn kiêng theo cách đó.

Hãy chuẩn bị tinh thần rằng nếu bạn một đẹp và khỏe thì bạn không được vội và tiêu cực.

Ăn kiêng đúng cách là như thế nào ?

  • Là bạn cần phải có kiến thức về dinh dưỡng
  • Cần có một tinh thần giảm cân thoải mái không áp lực, không tiêu cực
  • Giảm lượng calo dần dần không giảm đột ngột
  • Ăn đầy đủ dưỡng chất không tập trung ăn nhiều một loại nào cả
  • Uống đủ nước
  • Kết hợp tập thể thao nhẹ nhàng.

Tổng kết

Để có được một cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp thì ai cũng muốn nhưng bạn không được gấp và phải bình tĩnh mới đạt đến mục tiêu.

Đừng chỉ quan tâm đến việc giảm cân nhanh chóng, mà hãy chú trọng đến việc duy trì sức khỏe tổng thể. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý một cách tự nhiên.

Điều quan trọng nhất là bạn cần có sự kiên nhẫn và ý thức để xây dựng một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, bền vững.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng một số loại thảo dược thiên nhiên do THAPHACO cung cấp để hỗ trợ quá trình giảm cân của mình.

Đánh giá ngay tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *